Home జాతీయం న్యూ NCERT పాఠ్య పుస్తకం 'వలసరాజ్యాల శక్తులు భారతదేశం యొక్క సంపదను ఎలా దొంగిలించాయో' వివరిస్తుంది – Jananethram News

న్యూ NCERT పాఠ్య పుస్తకం 'వలసరాజ్యాల శక్తులు భారతదేశం యొక్క సంపదను ఎలా దొంగిలించాయో' వివరిస్తుంది – Jananethram News

by Jananethram News
0 comments
న్యూ NCERT పాఠ్య పుస్తకం 'వలసరాజ్యాల శక్తులు భారతదేశం యొక్క సంపదను ఎలా దొంగిలించాయో' వివరిస్తుంది


2025-26 విద్యా సంవత్సరంలో విద్యార్థులకు ప్రవేశపెట్టిన నేషనల్ కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషనల్ రీసెర్చ్ అండ్ ట్రైనింగ్ (NCERT) యొక్క కొత్త క్లాస్ 8 సోషల్ సైన్స్ పాఠ్య పుస్తకం యూరోపియన్ శక్తుల వలసరాజ్యాల పాలనను వివరిస్తుంది, ముఖ్యంగా బ్రిటిష్ వారు “దాని సంపదను భారతదేశాన్ని తొలగించారు”.

కొత్త NCERT పాఠ్య పుస్తకం యొక్క 4 వ అధ్యాయం అన్వేషించడం సమాజాన్ని అన్వేషించడం: భారతదేశం మరియు అంతకు మించి “… పెట్టుబడి అవసరమయ్యే బ్రిటన్లో పారిశ్రామిక విప్లవం కనీసం కొంతవరకు 'భారతదేశం నుండి దొంగిలించబడిన సంపద' ద్వారా సాధ్యమైంది.” 'భారతదేశం నుండి దొంగిలించబడిన సంపద' అనేది యుఎస్ చరిత్రకారుడు ఉపయోగించిన పదబంధం, ఇది పేర్కొంది.

“భారతదేశంలో బ్రిటన్ ఆధిపత్యం యొక్క సాధారణ ఒత్తిడి దోపిడీ, దోపిడీ, వాణిజ్య ఆధిపత్యం, విద్యా, పరిపాలనా మరియు న్యాయ వ్యవస్థలను విధించడం మరియు క్రైస్తవీకరణ” అని సాంఘిక శాస్త్రం కోసం NCERT యొక్క కరిక్యులర్ ఏరియా గ్రూప్ హెడ్ మిచెల్ డానినో చెప్పారు హిందూ.

NCERT విడుదల చేసిన ఒక అధికారిక ప్రకటన ఇలా చెప్పింది, “ఈ పాఠ్యపుస్తకంలో సమర్పించబడిన అన్ని వాస్తవాలు ప్రసిద్ధ ప్రాధమిక మరియు ద్వితీయ విద్యా వనరులపై ఆధారపడి ఉంటాయి. అయినప్పటికీ, ఎటువంటి పక్షపాతం మరియు అపార్థాన్ని తరం నివారించడానికి,” 20 వ పేజీ వద్ద చరిత్ర యొక్క ముదురు కాలంపై ఒక గమనిక “జోడించబడింది.”

గమనిక ఇలా చెబుతోంది, “ఆ సంఘటనలను తొలగించలేము లేదా తిరస్కరించలేము, ఈ రోజు ఎవరినైనా వారికి బాధ్యత వహించడం తప్పు …”

నాల్గవ అధ్యాయంలో విలియం డిగ్బీ రాసిన ఒక కోట్‌ను చేర్చారు, దీనివల్ల “

“భారతీయ ఆర్థికవేత్త ఉట్సా పట్నాయక్ ఇచ్చిన భారతదేశం నుండి సేకరించిన సంపద కోసం ఇటీవలి అంచనా, 1765 నుండి 1938 వరకు, 2023 లో 45 ట్రిలియన్ యుఎస్ డాలర్లు లేదా 13 సార్లు బ్రిటన్ జిడిపికి వచ్చింది. ఈ సంపద భారతదేశంలో పెట్టుబడి పెట్టినట్లయితే, అది స్వతంత్రంగా సాధించినప్పుడు చాలా భిన్నమైన దేశంగా ఉండేది” అని అధ్యాయం రాష్ట్రాలు.

“ఇది పన్నుల ద్వారా మాత్రమే కాకుండా, రైల్వేలు, టెలిగ్రాఫ్ నెట్‌వర్క్ మరియు యుద్ధాలపై కూడా వలసరాజ్యాల శక్తి యొక్క ఖర్చులు కోసం భారతీయులను వసూలు చేయడం ద్వారా సేకరించబడింది!” అధ్యాయం మరింత పేర్కొంది.

భారతదేశంలో, బ్రిటిష్ వారు పరిశ్రమలు, రైల్వేలు, టెలిగ్రాఫ్, ఆధునిక విద్య మరియు మొదలైన వాటితో పోలిస్తే ధరించిన వలసరాన్ని సానుకూలంగా చిత్రీకరించడం సర్వసాధారణం. భారతదేశం యొక్క స్వదేశీ పరిశ్రమలు మరియు విద్యావ్యవస్థను నాశనం చేయడం, భారతీయ జనాభా నుండి రైల్వే మరియు టెలిగ్రాఫ్‌కు ఆర్థిక సహాయం చేయడానికి అపారమైన ఆదాయ వెలికితీత, నిజంగా ఏమి జరిగిందో చూపించడం ద్వారా మేము ఈ దృక్పథాన్ని సరిదిద్దడానికి ప్రయత్నించాము, ”అని మిస్టర్ డానినో పేర్కొన్నారు.

స్వదేశీ జనాభాను క్రైస్తవ మతంలోకి మార్చడం ఒక శక్తివంతమైన ప్రేరణ అని అధ్యాయం పేర్కొంది (యూరోపియన్ శక్తుల ప్రాదేశిక విస్తరణకు). వలసరాజ్యం స్వాతంత్ర్యం కోల్పోవడం, వలసవాదులు వనరులను దోపిడీ చేయడం, సాంప్రదాయ జీవన విధానాలను నాశనం చేయడం మరియు విదేశీ సాంస్కృతిక విలువలను విధించడం, కొత్త NCERT పాఠ్య పుస్తకం పేర్కొంది.

పోర్చుగీస్ నావిగేటర్ వాస్కో డా గామా “భారతీయ వ్యాపారులను స్వాధీనం చేసుకుని, హింసించారు మరియు చంపారు, మరియు కాలికట్‌ను సముద్రం నుండి బాంబు పేల్చారు” అని అధ్యాయం పేర్కొంది. “పోర్చుగీస్ ఉనికిని మతపరమైన హింసతో … హిందువులు, ముస్లింలు, యూదులు మరియు క్రైస్తవ మతమార్పిడులు …” అని అధ్యాయం పేర్కొంది. 1748 లో ఫ్రెంచ్ ఇండియా గవర్నర్ జనరల్ జోసెఫ్ ఫ్రాంకోయిస్ డుప్లిక్స్ ఆదేశించిన పాండిచేరి యొక్క అసలు వేదాపురిశ్వరం ఆలయాన్ని నాశనం చేయడాన్ని ఇది హైలైట్ చేస్తుంది.

గ్రామ వర్గాల యొక్క స్వదేశీ పాలన వ్యవస్థలను బ్రిటిష్ వారు క్రమపద్ధతిలో విడదీసి, వాటి స్థానంలో కేంద్రీకృత బ్యూరోక్రసీతో ఉన్నారు. “ఆధునీకరణగా సమర్పించబడినప్పుడు, భారతదేశానికి భారతీయులకు అసంపూర్తిగా ఉన్న ఒక విదేశీ వ్యవస్థను న్యాయ వ్యవస్థ నుండి దూరం చేయలేదు, ఖరీదైన, సమయం వినియోగించే మరియు విదేశీ భాషలో నిర్వహించిన న్యాయస్థానాలను సృష్టిస్తుంది” అని ఇది పేర్కొంది.

సాంప్రదాయ వర్సెస్ ఆధునిక విద్య వ్యవస్థలు

విభిన్న విద్యా సంప్రదాయాలు అని అధ్యాయం పేర్కొంది పదాషాలాస్, మదర్సాలు మరియు విహారాస్ ఆచరణాత్మక జ్ఞానం మాత్రమే కాకుండా సాంస్కృతిక విలువలు మరియు సంప్రదాయాలను కూడా ప్రసారం చేసింది. భారతదేశం అంతటా వందల వేల గ్రామ పాఠశాలలు ఉన్నాయని పేర్కొన్న బ్రిటిష్ నివేదికల నుండి ఇది ఉల్లేఖనాలు (ఉదాహరణకు, బెంగాల్ మరియు బీహార్లలో 1,00,000 నుండి 1,50,000 వరకు) “ఇక్కడ యువ స్థానికులకు చదవడం, రాయడం మరియు అంకగణితం నేర్పుతారు, ఒక వ్యవస్థపై చాలా ఆర్థికంగా … మరియు అదే సమయంలో చాలా సరళమైన మరియు సమర్థవంతమైన …”

అలాగే, బ్రిటిష్ వారు ప్రతిపాదించిన వ్యవస్థ విద్య బ్రిటిష్ ప్రయోజనాలకు సేవ చేసే ఒక తరగతి ఒక తరగతి సృష్టికి శక్తివంతమైన సాధనంగా మారిందని అధ్యాయం పేర్కొంది; ఇది థామస్ బి. మకాలేను ఉటంకిస్తూ, “భారతీయులకు బ్రిటిష్ విద్య అవసరం … రక్తం మరియు రంగులో భారతీయులుగా ఉండే భారతీయుల తరగతిని సృష్టించడానికి, కానీ రుచి, అభిప్రాయాలు, నైతికత మరియు తెలివిలో ఇంగ్లీష్.”

కొంతమంది ప్రముఖ బ్రిటిష్ ఓరియంటలిస్టులు భారతీయ విద్యార్థులను తమ సొంత భాషలలో చదువుకోవాలని వాదించినప్పటికీ, మకాలే యొక్క విధానం పైచేయి సాధించిందని మరియు భారతదేశం యొక్క సాంప్రదాయ పాఠశాలలు నెమ్మదిగా అదృశ్యమయ్యాయని, ఇంగ్లీష్ వలస మాస్టర్స్ తో సంబంధం ఉన్న ప్రతిష్టాత్మక భాషగా మారిందని అధ్యాయం చెబుతోంది. దీని ఫలితంగా భారతీయ సమాజంలో ఆంగ్ల విద్యావంతులైన ఉన్నతవర్గాలు మరియు మాస్ మధ్య శాశ్వత విభజనలు జరిగాయి.

“ఇది సాంప్రదాయిక జ్ఞానం మరియు అధికారం యొక్క వనరులను కూడా పక్కనపెట్టింది, భారతీయుల తరాల తరాల వారి స్వంత సాంస్కృతిక వారసత్వం నుండి డిస్‌కనెక్ట్ చేయబడింది” అని అధ్యాయం పేర్కొంది.

మరాఠా సామ్రాజ్యంపై ఒక అధ్యాయం అదనంగా

కొత్త NCERT పాఠ్య పుస్తకం, మరాఠాలకు ఉత్తీర్ణత సాధించిన మునుపటి వాటిలా కాకుండా, ఇప్పుడు 'ది రైజ్ ఆఫ్ ది మరాఠాల' కు అంకితమైన మొత్తం అధ్యాయాన్ని ప్రవేశపెట్టింది.

“ఫలితంగా, బ్రిటిష్ వారు మొఘలుల నుండి లేదా మరే ఇతర శక్తి కంటే భారతదేశాన్ని మరాఠాల నుండి తీసుకున్నారు” అని NCERT పాఠ్య పుస్తకం పేర్కొంది. మరాఠాలను “భారతదేశ చరిత్రను మార్చే శక్తివంతమైన రాజకీయ సంస్థ” గా అభివర్ణించారు. ఈ అధ్యాయం శివాజీ నావికాదళాన్ని “విప్లవాత్మక దశ” గా స్థాపించాల్సిన అవసరం గురించి మరియు అతని దోపిడీలను “పురాణ” గా మాట్లాడుతుంది.

మొఘల్ సామ్రాజ్యంలో సంపన్న ఓడరేవు నగరమైన సూరతపై శివాజీ దాడి చేసినప్పుడు, అతను దాదాపు ఒక కోట్ల రూపాయల యొక్క అపారమైన నిధిని పొందాడు, కాని మతపరమైన ప్రదేశాలపై దాడి చేయకుండా జాగ్రత్త వహించాడని ఈ అధ్యాయం చెబుతోంది. దీనికి విరుద్ధంగా, మొఘల్ పాలకులు (బాబర్, అక్బర్ మరియు u రంగజేబ్ వంటివి) మునుపటి అధ్యాయంలో 'ఇండియా రాజకీయ పటాన్ని పున hap రూపకల్పన చేయడం' అనే పేరుతో “క్రూరమైన” గా వర్ణించబడ్డారు. వారు “దేవాలయాలను నాశనం చేశారని” అధ్యాయం చెబుతుంది మరియు వారి పాలన “మత అసహనం” తో నిండి ఉంది.

దీనికి విరుద్ధంగా, శివాజీని “భక్తుడైన హిందూ … అపవిత్రమైన దేవాలయాలను పునర్నిర్మించిన, సంస్కృత మరియు మరాఠీ సాహిత్యం, మత సంస్థలు మరియు సాంప్రదాయ కళలను ప్రోత్సహించిన వారు” అని వర్ణించబడింది.

18 వ శతాబ్దపు మరాఠా పాలకుడైన అహిల్యాబాయి హోల్కర్, “భారతదేశం అంతటా వందలాది దేవాలయాలు, కనుమలు, బావులు మరియు రహదారులను నిర్మించి, పునరుద్ధరించిన భక్తుడు, ఉత్తరాన ఉన్న కేదార్నత్ నుండి దక్షిణాన రామేశ్వరం వరకు. ఘజ్ని, ”అధ్యాయం పేర్కొంది.

'భారతదేశం యొక్క పరిణామం'

“8 వ తరగతి మధ్య వేదిక యొక్క చివరి సంవత్సరం, విద్యార్థులు 13 వ శతాబ్దం నుండి 13 వ మధ్య మధ్య మధ్యలో మన గతం గురించి విస్తృత బహుళ-పెర్సెక్టివ్ అవగాహనను పొందుతారని మరియు ఆ కాలంలోని వివిధ సంఘటనలు ఈ రోజు భారతదేశం యొక్క పరిణామాన్ని ఎలా రూపొందించాయి మరియు ప్రభావితం చేశాయి” అని NCERT నుండి అధికారిక ప్రకటన తెలిపింది.

“ఈ పాఠ్య పుస్తకం భౌగోళికం, చరిత్ర (మధ్యయుగ & ఆధునిక), దేశం యొక్క ఆర్థిక జీవితం మరియు పాలన గురించి ఒక ఆలోచనను అందించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది, బహుళ-క్రమశిక్షణా దృక్పథం నుండి సమగ్ర మార్గంలో,” ఇది చెప్పింది.

“మా లక్ష్యం పిల్లవాడిని చాలా సమాచారంతో లోడ్ చేయడానికి మరియు ఈ విషయంపై క్లిష్టమైన అవగాహనను పెంపొందించడానికి స్థిరంగా నివారించడం. అందువల్ల, వివిధ వాస్తవాలు, ఈ పాఠ్యపుస్తకంలో సమగ్ర అభ్యాసాన్ని ప్రోత్సహించడానికి గ్రహించదగిన రీతిలో ప్రదర్శించబడ్డాయి” అని ప్రకటన ఇంకా తెలిపింది.

You may also like

Leave a Comment

Jananethram News delivers breaking news, insightful analysis, and in-depth features across a diverse range of topics including politics, economy, culture, technology, sports, and more. Whether you’re a resident of the region, a diaspora member, or simply interested in staying informed about the dynamic developments in Andhra Pradesh and Telangana, Swendaily.com is your trusted source for timely and reliable news

Edtior's Picks

Latest Articles

All Right Reserved. Designed and Developed by Voice Bird