“తల్లిదండ్రులు తమ పిల్లల కోసం వారు ఎంచుకున్న పాఠశాలల్లో విద్య యొక్క నాణ్యతను తనిఖీ చేయాలి; వారి ఒత్తిడి పాఠశాలలను అధిక ఫీజు పెంపు చేయకుండా నిరోధించగలదు” అని రాష్ట్ర విద్యా భరాతీ జాతీయ అధ్యక్షుడు రవీంద్ర కాన్హేర్ అన్నారు, రాష్ట్ర స్వయమ్సేవాక్ సంఘ్ యొక్క అనుబంధ సంస్థ.
మిస్టర్ కాన్హేర్ యొక్క ప్రకటన పాఠశాల విద్యార్థుల తల్లిదండ్రుల నిరసనల నివేదికలు భారతదేశం అంతటా వివిధ రాష్ట్రాల నుండి ముఖ్యాంశాలు చేస్తున్నాయి, వారు ప్రైవేటు పాఠశాలలు వసూలు చేస్తున్న అధిక రుసుము గురించి ఫిర్యాదు చేశారు.
Delhi ిల్లీలో కూడా, భారతీయ జనతా పార్టీ (బిజెపి) ప్రభుత్వం ముఖ్యమంత్రి రేఖా గుప్తా నాయకత్వంలో, ఈ నెల ప్రారంభంలో, ప్రతిపాదిత Delhi ిల్లీ పాఠశాల విద్య (ఫిక్సేషన్ మరియు రెగ్యులేషన్ ఆఫ్ ఫీజులో పారదర్శకత) బిల్, 2025 ఆధారంగా ఒక ఆర్డినెన్స్ను ఆమోదించింది. ఒక ప్రైవేట్ పాఠశాల నుండి ఒక ప్రైవేట్ పాఠశాల నుండి వచ్చిన ఆర్డినెన్స్ వచ్చింది. రాష్ట్ర ప్రభుత్వం కూడా పాఠశాలకు తనిఖీ బృందాలను పంపింది, ఆ తర్వాత పున in స్థాపనకు సంబంధించి DOE ఒక ఉత్తర్వు జారీ చేసింది.
ప్రైవేట్ పాఠశాలల ఫీజులను నియంత్రించడంలో రాష్ట్ర ప్రభుత్వాల నిష్క్రియాత్మకతపై ఒక ప్రశ్నకు సమాధానమిస్తూ, పాఠశాలల ఫీజులను నిర్ణయించడం ప్రభుత్వానికి హక్కు అని కాన్హేర్ అన్నారు.
“కానీ మీరు ప్రైవేట్ పాఠశాలల్లో ఫీజు పెంపును పెంచినందున, జిల్లా కలెక్టర్ నేతృత్వంలోని కమిటీ ద్వారా 10% ఫీజు పెంపు చేయవచ్చని రాష్ట్రాల్లో ఒక వ్యవస్థ ఉందని నేను మీకు చెప్పాను. ఫీజులను రాష్ట్ర స్థాయిలో రాష్ట్ర ప్రభుత్వ కమిటీ కంటే 10% కంటే ఎక్కువ పెంచవలసి వస్తే. ఇది అనేక రాష్ట్రాల్లో సాధారణ పద్ధతి అని ఆయన అన్నారు.
తల్లిదండ్రులు తమ వార్డులు చదువుతున్న పాఠశాలల్లో విద్య యొక్క నాణ్యతను తనిఖీ చేయాలని ఆయన అన్నారు. “తల్లిదండ్రుల ఒత్తిడి అధిక ఫీజు పెంపు చేయడానికి పాఠశాలలను అరికట్టవచ్చు” అని ఆయన చెప్పారు
న్యూ ఎడ్యుకేషన్ పాలసీ (ఎన్ఇపి) లో భాషకు సంబంధించిన వివాదంపై మాట్లాడుతూ, పాలసీ కింద సూచించిన 22 భారతీయ భాషలలో ముగ్గురిని ఎన్నుకోవటానికి అన్ని రాష్ట్రాలు స్వేచ్ఛగా ఉన్నాయని కాన్హేర్ అన్నారు. తమిళనాడు ప్రభుత్వం హిందీని కేంద్రం విధించాడని అతను కొట్టిపారేశాడు మరియు ఒక పిల్లవాడు దక్షిణం నుండి ఏదైనా దక్షిణ భాషను అధ్యయనం చేయడానికి స్వేచ్ఛగా ఉన్నాడు.
“దక్షిణాదిలో ఎవరైనా తమిళం నేర్చుకుంటే, అతను మలయాళం లేదా మరేదైనా భాషను కూడా నేర్చుకోవచ్చు … అన్ని భారతీయ భాషలు జాబితా చేయబడ్డాయి, మరియు వారి నుండి ఎన్నుకోమని వారిని అడిగారు. అదేవిధంగా, మూడవ భాష విషయానికి వస్తే, అది ఇంగ్లీష్, జపనీస్, కొరియన్ లేదా మాండరిన్ కావచ్చు” అని ఆయన చెప్పారు.
అయోధ్య యొక్క రామ్ ఆలయానికి సంబంధించిన అధ్యాయాలలో బాబ్రీ మసీదు వాడకాన్ని తొలగించే ఎన్సిఇఆర్ పుస్తకాల వివాదంపై వ్యాఖ్యానిస్తూ, కాన్హేర్ “తప్పుదోవ పట్టించే వాస్తవాలు” పాఠ్యపుస్తకాల నుండి తొలగించబడాలని అన్నారు.
“మేము చారిత్రక వాస్తవాలను మాత్రమే వ్రాయాలి, కాని కొన్ని లేదా ఇతర తప్పుదోవ పట్టించే వాస్తవాలు పుస్తకాలలో చేర్చబడుతున్నాయని మేము సంవత్సరాలుగా చూశాము. అవి తొలగించబడుతుంటే, అలా చేయడంలో తప్పు ఏమీ లేదు” అని ఆయన చెప్పారు.
విద్యా భారతి విస్తరణ గురించి 1952 లో ఉత్తర ప్రదేశ్ గోరఖ్పూర్ జిల్లాలో ఈ సంస్థ తన మొదటి పాఠశాలను ప్రారంభించిందని, ప్రస్తుతం భారతదేశం అంతటా 684 జిల్లాల్లో 14 సైనిక్ పాఠశాలలతో సహా 12,118 పాఠశాలలను నడుపుతున్నట్లు చెప్పారు. పిల్లలకు చిన్ననాటి విద్యను అందించడానికి సొసైటీలోని అట్టడుగు విభాగాలకు మరియు సుమారు 10,000 'షిషు వటికాస్'కు మద్దతు ఇవ్వడానికి ఈ సంస్థ దేశవ్యాప్తంగా 8,000 నాన్-ఫార్మల్ కాని విద్యా కేంద్రాలను నడుపుతోంది.
“సమిష్టిగా, 1.53 లక్షల మంది ఉపాధ్యాయుల మార్గదర్శకత్వంలో 35.33 లక్షలకు పైగా విద్యార్థులు ప్రస్తుతం విద్యా భారతి పాఠశాలల్లో చేరారు” అని ఆయన చెప్పారు.
ప్రచురించబడింది – జూన్ 21, 2025 01:14 AM IST
C.E.O
Cell – 9866017966