బెంగళూరులో బైక్ టాక్సీని ఉపయోగించే ప్రయాణికుడు. | ఫోటో క్రెడిట్: సుధాకర జైన్
కేంద్ర ప్రభుత్వం మంగళవారం (జూలై 1, 2025) మొదటిసారిగా అగ్రిగేటర్ల ద్వారా ప్రయాణీకుల ప్రయాణాలకు నాన్-ట్రాన్స్పోర్ట్ (ప్రైవేట్) మోటార్ సైకిళ్లను ఉపయోగించడానికి అనుమతించింది, ఇది రాష్ట్ర ప్రభుత్వ ఆమోదానికి లోబడి, భారతదేశం యొక్క భాగస్వామ్య చలనశీలత రంగానికి దీర్ఘకాలంగా ఎదురుచూస్తున్న నియంత్రణ స్పష్టతను అందిస్తుంది.
దాని 'మోటారు వాహనాల అగ్రిగేటర్ గైడ్లైన్స్ 2025 లో రహదారి రవాణా మరియు రహదారుల మంత్రిత్వ శాఖ కొత్త మార్గదర్శకాలు తేలికపాటి-టచ్ రెగ్యులేటరీ వ్యవస్థను అందించడానికి ప్రయత్నిస్తాయి, అయితే వినియోగదారు మరియు డ్రైవర్ సంక్షేమం యొక్క భద్రత మరియు భద్రత సమస్యలకు హాజరవుతున్నాయి.
“ట్రాఫిక్ రద్దీ మరియు వాహన కాలుష్యం తగ్గడంతో పాటు, అగ్రిగేటర్ల ద్వారా భాగస్వామ్య చలనశీలతగా ప్రయాణీకుల ట్రాన్స్పోర్ట్ కాని మోటార్ సైకిళ్లను సమగ్రపరచడానికి రాష్ట్ర ప్రభుత్వం అనుమతించవచ్చు, అంతతో పాటు సరసమైన ప్యాసింజర్ మొబిలిటీ, హైపర్లోకల్ డెలివరీని అందించడం, జీవనోపాధి అవకాశాలను సృష్టిస్తుంది” అని గైడ్లైన్ తెలిపింది.
మార్గదర్శకం ప్రకారం, రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, చట్టంలోని సెక్షన్ 67 లోని ఉప-సెక్షన్ (3) కింద తన అధికారాలను ఉపయోగించుకోవచ్చు, ప్రయాణీకులు ప్రయాణం కోసం ట్రాన్స్పోర్ట్ కాని మోటార్ సైకిళ్లను సమగ్రపరచడానికి అనుమతించవచ్చు.
“రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, చట్టంలోని సెక్షన్ 67 లోని ఉప-సెక్షన్ (3) కింద, ట్రాన్స్పోర్ట్ కాని మోటార్ సైకిళ్లను అగ్రిగేటర్ ద్వారా, అటువంటి అగ్రిగేటర్ ద్వారా ప్రయాణాలు చేపట్టడానికి అనుమతించే అధికారాలు జారీ చేయడానికి అగ్రిగేటర్పై ఫీజులు విధించవచ్చు, రోజువారీ/ వారపు/ పక్షం రోజుల ప్రాతిపదికన, రాష్ట్ర ప్రభుత్వం నిర్ణయించినట్లు” అని ఇది తెలిపింది.
ఈ చర్య రాపిడో మరియు ఉబెర్ వంటి బైక్ టాక్సీ ఆపరేటర్లకు ఉపశమనం కలిగిస్తుంది, వీరు చట్టబద్ధమైన బూడిదరంగు ప్రాంతంలో, ముఖ్యంగా కర్ణాటక వంటి రాష్ట్రాల్లో, బైక్ టాక్సీలపై ఇటీవల నిషేధం విస్తృతమైన నిరసనలకు దారితీసింది.
ఉబెర్ మరియు రాపిడోతో సహా ప్రధాన పరిశ్రమ ఆటగాళ్ళు ఈ చర్యను స్వాగతించారు, ఆవిష్కరణలను నడిపించే, సరసమైన చైతన్యాన్ని విస్తరించడానికి మరియు కొత్త జీవనోపాధి అవకాశాలను సృష్టించే సామర్థ్యాన్ని అంగీకరించింది.
ఉబెర్ మార్గదర్శకాలను “ఆవిష్కరణ మరియు నియంత్రణ స్పష్టతను పెంపొందించే దిశగా ముందుకు చూసే దశ” గా ప్రశంసించారు. “ఏకరీతి అమలును నిర్ధారించడానికి మరియు అన్ని వాటాదారులకు చాలా అవసరమైన ability హాజనితత్వాన్ని నిర్మించడంలో రాష్ట్రాల సకాలంలో స్వీకరించడం చాలా కీలకం. దాని సంప్రదింపులు మరియు సమతుల్య విధానానికి మంత్రిత్వ శాఖను మేము అభినందిస్తున్నాము మరియు ఫ్రేమ్వర్క్ యొక్క సమర్థవంతమైన మరియు సమగ్ర రోలౌట్కు మద్దతుగా అన్ని స్థాయిలలోని ప్రభుత్వాలతో కలిసి పనిచేయడానికి కట్టుబడి ఉన్నాము” అని ఉబెర్ ప్రతినిధి ప్రతినిధి చెప్పారు.
MVAG 2025 యొక్క నిబంధన 23 యొక్క కార్యాచరణను రాపిడో ప్రత్యేకంగా స్వాగతించారు. ఈ నిబంధన ప్రయాణీకుల ప్రయాణాల కోసం ట్రాన్స్పోర్ట్ కాని మోటార్ సైకిళ్ల సమగ్రతను అనుమతిస్తుంది, ఈ చర్య రాపిడో “వైకిట్ భరత్ వైపు భారతదేశం ప్రయాణంలో మైలురాయి” గా వర్ణించబడింది.
“ట్రాన్స్పోర్ట్ కాని మోటార్ సైకిళ్లను భాగస్వామ్య చలనశీలత యొక్క సాధనంగా గుర్తించడం ద్వారా, ప్రభుత్వం లక్షలాది మందికి, ముఖ్యంగా తక్కువ మరియు హైపర్లోకల్ ప్రాంతాలలో మరింత సరసమైన రవాణా ఎంపికలకు తలుపులు తెరిచింది … ఈ చర్య ట్రాఫిక్ రద్దీ మరియు వాహన కాలుష్యం వంటి సవాళ్లను పరిష్కరించడానికి కూడా సహాయపడుతుంది, చివరి-మైలు కనెక్టివిటీ మరియు హైపర్లాకల్ డెలివరీ సేవలను విస్తరిస్తుంది” అని ఒక ప్రకటనలో చెప్పారు.
2020 లో, రోడ్డు రవాణా మరియు రహదారుల మంత్రిత్వ శాఖ మోటారు వాహనాల చట్టం, 1988 లోని సెక్షన్ 93 కింద “మోటారు వాహన అగ్రిగేటర్ మార్గదర్శకాలు 2020” ను విడుదల చేసింది.
2020 నుండి, భారతదేశం యొక్క భాగస్వామ్య చలనశీలత పర్యావరణ వ్యవస్థ వేగంగా మరియు గణనీయమైన మార్పుకు గురైంది. బైక్-షేరింగ్, ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల పరిచయం (EV లు) మరియు ఆటో-రిక్షా సవారీలతో సహా విభిన్న మరియు సౌకర్యవంతమైన చలనశీలత పరిష్కారాల డిమాండ్ పెరుగుదల వినియోగదారుల సంఖ్యను విస్తరించింది.
మోటారు వాహనాల అగ్రిగేటర్ గైడ్లైన్స్ 2020 మోటారు వాహనాల అగ్రిగేటర్ ఎకోసిస్టమ్లోని పరిణామాలతో రెగ్యులేటరీ ఫ్రేమ్వర్క్ను తాజాగా ఉంచడానికి సవరించబడింది.
కొత్త మార్గదర్శకాలు వినియోగదారు యొక్క భద్రత మరియు భద్రత మరియు డ్రైవర్ సంక్షేమం యొక్క సమస్యలకు హాజరయ్యేటప్పుడు లైట్-టచ్ రెగ్యులేటరీ వ్యవస్థను అందించడానికి ప్రయత్నిస్తాయి.
ప్రచురించబడింది – జూలై 02, 2025 07:25 AM IST
C.E.O
Cell – 9866017966